Giới thiệu về Power Mill | Tai lieu Power Mill | Tu hoc PoweMill |

            

            
            Power Mill là một phần mềm gia công phay mạnh. Nó đã nhận được giải thưởng lớn của Nữ Hoàng Anh về phần mềm gia công.Nó liên tục đi đầu trong các ứng dụng các giải pháp gia công như cho các máy phay nhiều trục, các máy phay cao tốc.
            Cũng như Power shape, Power Mill dùng giao diện chuẩn của Windows cho phần mềm của mình. Power Mill dùng cả hai đơn vị MM và dơn vị Inch. Chế độ quan sát được dễ dàng. Máy còn có chế độ mô phỏng cho ta theo dõi được quá trình gia công. Các thao tác chuẩn bị trong gia công phay được mô ta đầy đủ trong Power Mill theo một trình tự dễ hiều: từ chuẩn bị khối phôi, gốc toạ độ, dao cụ, các thông số cắt, các chiến lược cắt, kiểm tra sự va chạm của dụng cụ cắt đối với phôi. Liệt kê đầy đủ các tính toán về chiều dài, thời gian, số lần nhấc dao cắt. Chúng ta còn có thể chỉnh sửa từng đường dao. Power Mill còn có thể xuất chương trình của mình cho tất cả các máy trên thế giới.
          Cũng như Power shape, Power Mill có thể nhập mô hình từ tất cả các phần mềm CAD, CAM khác:
· *.psmodel, *.dgk, *.dmt. · *.ig* *.dwg, *.dxf *.3dm *.fic,*.mod,*.cat,*.exp,·*.pd_ *.pfm *.mf1, *.pdf *.pic, *.prt, *.par, · *.par · *.sat · *.sldprt · *.step, *.stp · *.stl · *.tri · *.vda · *.xmt, *.x_t, *.x_b
            Power Mill có thể xuất chương trình của mình cho các loại máy phay trên thế giới:· ab84 · acra8 · anilam · bosch · boss · bostom · deckel · dm · dyna · eberle · elexa · fadal · fagor · fanuc · fanucom · fidian · ge2000m · h33 · h155 · heid · hurco · incon · kryle · maho · matsura · mazak · mitsu · num · okuma · p28m · ph432 · r2e3 · roland · selca · servo · sodick · tcomp · tiger
         Để gia công một sản phẩm trên máy phay người thợ vân hành phải chuẩn bị phôi, ga kẹp, lấy gốc toạ độ, chuẩn bị dao cụ... Trong Power Mill ta cũng phải chuẩn bị như vậy và còn phải xác lập thêm như vị trí dao ban đầu, các tốc độ chạy dao, khoảng cách an toàn để dao chạy nhanh bên ngoài phôi...Trong Power Mill ta có các nhóm chiến lược: khoan, phay thô, phay tinh.Trong khoan có đủ các dạng khoan, doa, khoét, taro...Khi phay thô ta cấn ăn với khối lượng ăn lớn nhất có thể mà vẫn đảm bảo an toàn cho thiết bị và phôi. Trong phay thô với 3 chiến lược và rất nhiều các tuỳ trọn cho phép ta chọn được phương án tối ưu nhất.Khi phay tinh, thì vấn đề làm sao đạt được chất lượng bề mặt tốt nhất cũng như thời gian phay là nhỏ nhất là vấn đề chính. Trong Power Mill có 21 chiến lược phay khác nhau áp dụng cho cả máy phay nhiều trục.

         Tất cả các chiến lược đều có những tuỳ chọn để áp dụng cho máy phay cao tốc. trong mỗi chiến lược còn có nhiều tuỳ chọn khác: lượng dư để lại, bước cắt, giới hạn vùng cần cắt, phương pháp dao tiếp cận với phôi, hướng cắt, cách sử lý khi vào góc cắt...Sau khi lập xong một chương trình ta vẫn có thể quan sát lại, chỉnh sửa, thay đối thông số, phân bổ lại đường, giới hạn vùng cần cắt, đổi chiều hướng cắt...
         Mới đây , hãng Delcam đã trình làng hệ thống gia công tốc độ cao và năm trục với phần mềm PowerMILL CAM phiên bản 2012 . Phiên bản mới bao gồm một số các tính năng mới, cùng với nhiều cải tiến nói chung để làm cho lập trình nhanh hơn và gia công hiệu quả hơn đặc biệt đối với bề mặt cong một cách tốt nhất. Các tùy chọn mới quan trọng nhất là flowline . Với công flowline, toolpath được phân chia giữa một cặp đường dẫn liên tục , hơn là có một số thay đổi bằng stepover liên tục. Toolpath sẽ có bắt đầu và kết thúc của nó là các đường dẫn liên tục, với trung gian qua pha trộn giữa chúng.
         Cách cách mới này cho kết quả mượt mà vì nó đảm bảo rằng toolpath đi qua toàn bộ bề mặt, hơn là để lại một phần hoặc thay đổi lớn theo hướng trong trong lúc đi qua. Nó tạo ra một bề mặt trơn hơn trên một phần và giảm thiểu đường chạy dao trên các công cụ cắt và máy.
        Trong PowerMILL  2012, gia công flowline có thể được áp dụng trên một phần của một bề mặt, trên một bề mặt hoàn chỉnh hoặc nhiều trên các bề mặt. Ngoài ra, các đường dẫn trung gian có thể được thêm vào giữa ranh giới của khu vực để kiểm soát tốt hơn các toolpaths. Đây có thể là cần thiết cho biên dạng đặc biệt phức tạp hoặc khi bề mặt gia công cong muốn được mịn sau khi gia công xong.
        Một tùy chọn khác mới quan trọng trong PowerMILL 2012 là khả năng điều khiển sự phát điểm góc cạnh trong quá trình gia công năm trục. Tùy chọn này có thể được sử dụng để giữ cho máy công cụ di chuyển thuận lợi khi có sự thay đổi góc nhanh chóng trong một trong các trục quay của máy công cụ. Vấn đề xảy ra chủ yếu khi di chuyển xung quanh các góc sắc nét, nhưng cũng là quan trọng khi máy đang hoạt động gần một trục công cụ theo chiều thẳng đứng.Trong cả hai ví dụ, trục thay đổi mượt mà có thể đạt được bằng cách tăng mật độ của các điểm trong các khu vực này. Người dùng có thể chỉ định các góc tối đa mà trục có thể di chuyển giữa các điểm. Điểm thêm được chèn tự động để đảm bảo các góc tối đa quy định không vượt quá. PowerMILL đã cung cấp một mô-đun tùy chọn cho gia công tự động. Module này đã được tăng cường với việc bổ sung một tính năng gia công xoắn ốc. Điều này sẽ giúp gia công trên bề mặt tốt hơn 
        Một thay đổi nữa là khả năng sử dụng các đường cong Bezier thay vì polylines khi phác họa hình học trong PowerMILL. Đường cong Bezier giúp đường curve mượt mà hơn, mô hình và các đường dẫn, và do đó cho phép toolpaths chất lượng tốt hơn để được sản xuất.

Tham khảo thêm bộ DVD học PoweMill :

TRỌN BỘ DVD HƯỚNG DẪN HỌC
POWEMILL : TẠI ĐÂY 

Xem Nhiều Tài Liệu Miễn Phí Khác